Pages

27 thg 3, 2013

Hướng dẫn tâp luyện đánh bóng bàn (P4) Kỹ thuật líp bóng thuận tay



Là một kỹ thuật tấn công, đồng thời là quả đánh quá độ tạo cơ hội để dứt điểm.Líp bóng đảm bảo độ chuẩn xác.Khi đánh bóng độ tay linh hoạt dễ điều khiển điểm rơi.Líp bóng thuận tay dùng để đối phó với cả bóng xoáy lên và cả bóng xoáy xuống. Khi đánh tạo ra bóng xoáy lên.
Để thực hiện kỹ thuật líp bóng tốt nhất bạn cần có dụng cụ bóng bàn như bàn bóng bànvợt bóng bàn hay quả bóng bàn tốt nhất.
Phân tích kỹ thuật líp bóng thuận tay:
 
1. Giai đoạn chuẩn bị:
Chân trái đứng trước,chân phải đứng sau,khoảng cách hai chân rộng bằng vai,hai đầu gối hơi khuỵu trọng tâm dồn vào chân phải.Tay duỗi tự nhiên,cánh tay với cẳng tay hợp với nhu một góc khoảng 45 vợt,cổ tay,cẳng tay hợp với nhau thành một đường thẳng,cánh tay với cẳng tay hợp với nhau một góc khoảng  140-1450  .Thân trên hơi cúi,người nghiêng sang phải một góc 450  so với đường biên ngang cuối bàn,vai phải thấp hơn vai trái.Vợt để cách hông khoảng 40 cm,đầu vợt hơi chúc xuống,mặt vợt hơi nghiêng về phía trước hợp với phương thẳng đứng của bàn một góc 600.
Kỹ thuật líp bóng bàn thuận tay
2. Giai đoạn đánh bóng:
Khi bóng đối phương đánh sang chạm bàn nẩy lên,cổ tay,cẳng tay,cầm vợt dùng sức lăng vợt theo phương từ dưới lên trên ra trước và sang trái..Điểm tiếp xúc giưã vợt và bóng là phần nửa của quả bóng.Thời điểm đánh bóng ở phía bên và hơi trước mặt một chút tại điểm nảy cao nhất hoặc tương ứng giai đoạn ba  cảu đường vòng cung bóng bay.Khi vợt chạm bóng cổ tay miết mạnh vợt vào bóng.Cẳng tay gấp nhanh dương như vượt qua bóng,vợt chuyển động theo một đường vòng cung.Phối hợp với sức của thân tạo vòng cung đánh bóng qua lưới.
 
3. Giai đoạn kết thúc:
Theo quan tính trọng tâm chuyển từ chân phải sang chân trái mắt nhìn theo bóng rồi kết thúc ở phía trước mặt ngang tầm ngực bên trái sau đó nhanh chóng trở về tư thế ban đầu để tiếp tục quả sau

1 nhận xét:

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng bàn bóng bàn nổi tiếng với chất lượng luyện tập và thi đấu khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể mua cho gia đình, cơ quan hay trường học một chiếc bàn bóng bàn giá rẻ hay cao cấp

    Trả lờiXóa